Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Các chị em nên ăn gì uống gì để có sữa cho con bú?

Mang thai và sinh con chính là điều cao cả nhất của một người phụ nữ. Khi bé chào đời, chúng ta gác lại chặng đường suốt 9 tháng đã qua và tiếp tục một hành trình mới với bé nhỏ. Từ bây giờ, các sản phụ cần cập nhật nhiều kiến thức dinh dưỡng cho bà bầu mới sinh hơn để chăm sóc bữa ăn mỗi ngày thật chu đáo giúp mẹ khỏe mạnh và con đủ nguồn sữa để khôn lớn.

1. Móng giò mang hầm với đu đủ xanh
Theo quan niệm dân gian được lưu truyềnrộng rãi, món đu đủ xanh hầm với móng giò được xem là "phương thuốc tự nhiên" hữu hiệu trị ít sữa, sữa loãng. Nếu không thích hoặc muốn thay đổi, các sản phụ hoặc người nhà có thể nấu cháo cùng móng giò, đu đủ xanh hầm cùng cá chép hoặc cá quả (cá lóc).

2. Thịt bò
Thiếu máu sau sinh là hiện tượng số lượng hồng cầu bị giảm đi trong máu, máu bị loãng đi. Nhiều phụ nữ sau khi sinh con thường rơi vào tình trạng này. Triệu chứng dẫn đến là cơ thể mệt mỏi, uể oải, hoa mắt, chóng mặt, hay bị choáng váng. Có lẽ do vậy mà trong thực đơn hàng ngày cho sản phụ, các chuyên gia thường khuyến nghị nên cung cấp nhiều sắt. Vì sắt là yếu tố cơ bản tổng hợp Hemoglobin. Đây chính là thành phần thiết yếu giữ chức năng hồng cầu.

Thịt bò luôn là cái tên hàng đầu khi nhắc đến top thực phẩm giàu sắt. Cứ trong 100g thịt bò cung ứng cho con người 3.1mg chất sắt. Hàm lượng này tương đương với 21% lượng sắt cần thiết. Chúng ta cần biết, phần thịt nạc chứa nhiều sắt hơn phần mỡ và gân.

Chất đạm Bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối

3. Rau khoai lang
Các chị em sau sinh nên ăn món rau khoai lang luộc. Loại rau này không độc, vị ngọt và mát nên người ta thường luộc hoặc xào có lợi cơ thể phụ nữ sau sinh. Nó nhuận tràng, hỗ trợ cho tiêu hóa và sữa nhiều.

4. Sữa cho phụ nữ sau sinh
Sau khi sinh, không phải người mẹ nào cũng đầy đủ nguồn sữa tự nhiên để cho con bú. Chúng ta nên uống sữa nóng mỗi ngày về sữa nhanh, nâng cao chất lượng sữa cho bé. Điều đặc biệt hơn, sữa chứa hàm lượng canxi cao giúp các sản phụ khắc phục chứng đau lưng kéo đến.
----------------
Đọc thêm: báo dinh dưỡngdinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét